หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

Gylfi Sigurdsson là “Mũi nhọn” của tuyển Iceland

Cái tên sáng giá, tiền vệ Gylfi Sigurdsson đang là 1 trong 2 cây săn bàn hàng đầu CLB Swansea của Anh. Không chỉ là chân sút nhạy bàn, Sigurdsson còn thể hiện là một tiền vệ đa năng, có khả năng kiểm soát và gồng gánh trận đấu tốt, cũng là Mũi nhọn được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Iceland gây bất ngờ ở Chung kết (VCK) EURO 2016 tới đây.
Tiền vệ Gylfi Sigurdsson đang thi đấu thăng hoa
Tiền vệ Gylfi Sigurdsson đang thi đấu thăng hoa
Tiền vệ 26 tuổi này đang ở giai đoạn thi đấu phong độ thăng hoa, với những thành tích đáng nể ở CLB Swansea cũng như những lần từng khoác áo ĐTQG Iceland.
Cái duyên ghi bàn cho Iceland của Gylfi Sigurdsson có lẽ đã được thể hiện từ lúc anh còn rất trẻ. Chân sút này từng gia nhập học viện CLB Reading (Anh) từ năm 16 tuổi và nhanh chóng trở thành "cây săn bàn" nổi bật nhất đội tuyển U17 Iceland.
Sau đó, Gylfi Sigurdsson tiếp tục phát triển và hoàn thiện kỹ năng toàn diện hơn ở các đội U19 và U21 tuyển Iceland. Sigurdsson chính là cái tên góp công lớn nhất giúp U21 Iceland có mặt ở VCK EURO U21 hồi năm 2011.
Sigurdsson không còn là gương mặt xa lạ với những NHM Premier League khi ngôi sao 26 tuổi này đã trưởng thành từ lò đào tạo của Reading và đã có thời gian gắn bó với Tottenham từ năm 2012 đến 2014. Hiện giờ, cầu thủ người Iceland đang là trụ cột không thể thiếu ở hàng tấn công của Swansea.
Thành tích ở cấp CLB, Gylfi Sigurdsson từng khởi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo của Reading (Anh) trước khi rèn luyện ở các CLB 1899 Hoffenheim (Đức), Tottenham Hotspur rồi mới đến Swansea City (Anh) hiện nay.
Vừa đây, Gylfi Sigurdsson đã trải qua một mùa giải thành công nhất của mình, khi ghi tổng cộng 11 bàn thắng, 3 đường chuyền kiến tạo, anh đạt đến 3 lần danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Anh góp dấu giày của mình trong 1/3 số bàn thắng của Swansea. Trung bình, tiền vệ công này có 2,4 cú dứt điểm/trận và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 78,9%.
Gylfi Sigurdsson khá có duyên với Bóng đá Anh.
Gylfi Sigurdsson khá có duyên với Bóng đá Anh.
Tiền vệ sinh năm 1989 chính là một chuyên gia đá phạt và số lượng bàn thắng của anh trong màu áo của “Thiên nga đen” mùa vừa rồi đã khẳng định điều này. Khả năng đá phạt của Sigurdsson đã mang đến cho Iceland một nguồn bàn thắng tương đối là ổn định. Riêng ở vòng loại, anh đã đóng góp được 6 pha lập công, đồng thời cũng ghi được 1 bàn từ chấm penalty cho Iceland ở vòng đấu bảng.
Thi đấu cho ĐTQG, Gylfi Sigurdsson đã đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng giúp tuyển nhà vượt qua những tên tuổi lớn như Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, xếp thứ 2 ở bảng A (chỉ sau CH Séc) ở vòng loại, giành vé chính thức thi đấu ở Pháp. Sở hữu chiều cao khá ấn tượng 1,86 mét, Gylfi Sigurdsson chính là tiền vệ giỏi về giữ nhịp trận đấu, về đi bóng tấn công và đánh hơi bàn thắng. 
Gylfi Sigurdsson có khả năng sút xa rất tốt
Gylfi Sigurdsson có khả năng sút xa rất tốt
Bên cạnh đó, Sigurdsson có khả năng sút xa cực tốt, cũng đồng thời là "chuyên gia" ở các pha đá phạt. Anh thi đấu rất kiên cường, không chỉ tập trung tấn công mà còn không hề bỏ qua nhiệm vụ phòng thủ. Có thể nói, Sigurdsson là "tài sản" vô giá cho tuyển Iceland khi anh luôn thể hiện hết sức mình, quyết tâm cao vực dậy tinh thần toàn đội.
Khép lại mùa giải thi đấu thành công của mình ở giải Ngoại hạng Anh, giờ là lúc Gylfi Sigurdsson sẽ cùng tuyển Iceland bay cao ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tại EURO 2016, Iceland hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng đấu bảng khi ngoài Bồ Đào Nha, hai đội tuyển còn lại là Áo và Hungary khá "cân sức cân tài".
Chắc chắn sắp tới, Gylfi Sigurdsson là “Mũi nhọn” của tuyển Iceland vươn lên ở đấu trường bóng đá sôi động lớn nhất Châu Âu.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น