หน้าเว็บ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Sigurdsson về Everton với giá kỷ lục

Tiền vệ người Iceland, đất nước còn khá im hơi lặng tiếng trên đấu trường bóng đá quốc tế, Gylfi Sigurdsson đang được Everton chiêu mộ với giá kỉ lục. Theo thông tin cập nhật mới nhất, Everton đang hoàn tất thủ tục để có sự phục vụ của Sigurdsson từ Swansea với mức giá kỉ lục CLB là 45 triệu bảng.
Sigurdsson về Everton với giá kỷ lục
Sigurdsson về Everton với giá kỷ lục
Trước đó, trước sự săn đón của Everton, Thiên Nga Trắng nhất quyết đòi 50 triệu bảng mới chịu nhả người. Nhưng thông tin mới nhất thì hai bên Everton và Swansea đã thống nhất mức giá 45 triệu bảng cho cầu thủ Sigurdsson. Trong ngày hôm nay (16/8), chân sút người Iceland sẽ tới kiểm tra y tế tại The Toffees trước khi ký vào bản hợp đồng với Everton có thời hạn 5 năm.
Mức lương mà Sigurdsson được hưởng sắp tới tại Goodison Park là hơn 100.000 bảng/tuần. Sigurdsson cũng là cái tên sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Everton, vượt qua số tiền kỉ lục trước đó là 31,8 triệu bảng năm 2014 mà đội bóng chi ra sở hữu Romelu Lukaku từ Chelsea.
Phiên chuyển nhượng hè 2017 này, Sigurdsson cũng là tân binh thứ 4 mà The Toffees chiêu mộ sau Wayne Rooney, Michael Keane và Jordan Pickford. Dù mùa trước, Swansea thi đấu khá bết bát (chỉ đứng thứ 15), song cá nhân Sigurdsson lại có màn trình diễn rất xuất sắc.
Tiền vệ sinh năm 1989 này đã một mình gồng gánh cả đội Swansea khi ghi tới 9 bàn cùng 13 đường kiến tạo suốt mùa giải. Nếu không nhờ phong độ chói sáng và khả năng gồng gánh của Sigurdsson, có lẽ đội chủ sân Liberty đã phải sớm chia tay sân chơi cao nhất xứ sở sương mù.
Sigurdsson đã giúp Swansea trụ lại sân chơi cao nhất.
Sigurdsson đã giúp Swansea trụ lại sân chơi cao nhất.
Việc bán Sigurdsson cũng đem lại khoản ngân sách đáng kể để Swansea có thể tập trung nâng cấp đội hình của mình. Hiện tại, họ đang nhắm 2 mục tiêu là tiền đạo Wilfried Bony của Man City và tiền vệ Nacer Chadli của West Brom.
Với Everton, có lẽ họ vốn đã vạch sẵn những kế hoạch đầu tư lớn với đầy tham vọng mùa tới, trước hết là chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017. Và thực sự, họ đang gây náo loạn phiên chợ Premier League với hơn 75 triệu bảng được chi cho 9 tân binh, vượt mặt hàng loạt những ông lớn còn đang dè chừng khác, để trở thành đội bóng tiêu pha thứ 2 nước Anh tính tới thời điểm này, chỉ thua kém Man Utd.
Everton mới có thêm khoản tiền khổng lồ là 75 triệu bảng thu được từ thương vụ của Romelu Lukaku, chắc chắn cơn điên shopping của Everton được dự đoán vẫn chưa thể dừng lại.
Có vẻ, HLV Ronald Koeman quyết tâm giúp nửa xanh vùng Merseyside sẽ cán mốc lịch sử 100 triệu bảng với mục tiêu hàng đầu là Gylfi Sigurdsson, tiền vệ 28 tuổi người Iceland của Swansea.
Trước khi thương vụ diễn ra, đội bóng xứ Wales đã như thể ngầm thừa nhận việc sắp phải chuẩn bị chia tay ngôi sao sáng nhất của mình, và động thái cụ thể nhất là gạch tên anh khỏi danh sách du đấu hè.
 Sigurdsson sớm chuyển đến thi đấu cho Everton.
Sigurdsson sớm chuyển đến thi đấu cho Everton.
Phó chủ tịch Leigh Dineen cũng cho biết: “Bóng đá là vậy, có mua và có bán, chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Những thay đổi là không thể tránh khỏi giúp phát triển, chẳng có gì phải lo lắng cả.”
Mặc dù vẫn nuôi hy vọng nhưng dường như HLV Paul Clement cũng cảm thấy bất lực về việc thuyết phục Sigurdsson ở lại Liberty, Cựu trợ lý Real Madrid và Bayern Munich đã chia sẻ:
“Tôi muốn Gylfi ở lại, rõ ràng. Các cầu thủ muốn vậy, các ông chủ muốn vậy, tất nhiên các CĐV cũng muốn vậy. Tuy nhiên, luôn có khía cạnh kinh doanh song hành với bóng đá. Trường hợp của Gylfi cũng tương tự như Jack Cork. Không ai ở Swansea nghĩ cậu ấy sẽ ra đi, để rồi Burnley bất ngờ nhảy vào với lời đề nghị khó cưỡng. Gylfi có thể sẽ ra đi nốt, nếu cậu ấy thực sự muốn như vậy.”
Cầu thủ có khả năng gồng gánh và kiểm soát rất tốt Sigurdsson sẽ sớm khoác trên mình màu áo Everton khi các thủ tục còn lại hoàn tất.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น